2 tháng 5, 2012

Giấc Mơ Mang Tên Anh - Tình Yêu Cô Đơn

Viết xong truyện, cứ nghĩ sẽ vui hơn, nhưng những cảm xúc về tình yêu đó như vẫn còn đâu đó, vương vấn hoài dù đó chỉ là hư cấu, chỉ là những nhân vật trong tưởng tượng.
Những nhân vật đáng yêu, đẹp đẽ với những tình yêu và cuộc sống ta dễ nhìn thấy đâu đó, có khi rất gần...

Một người bạn cho rằng tình yêu đó đẹp nhưng lý tưởng quá. Yêu là muốn chiếm hữu.
Chỉ có một ngày, như vậy liệu đã đủ chưa? Hình như đó là thần tượng chứ chưa là YÊU.

Làm sao để chiếm hữu được một thần tượng? Đó là điều không tưởng.
Và như người bạn nói, thần tượng chưa chắc đã đẹp như hình ảnh mà chúng ta thường thấy.

Chỉ muốn viết về một tình yêu, như muôn vàn chuyện tình khác, đều có hạnh phúc và nỗi đau. Chuyện tình này, chỉ có một người yêu, một người hạnh phúc. Còn nỗi đau thì chưa kịp đến. Chỉ có một nỗi buồn nhớ mang mác của người còn lại...

Cô gái yêu trong nỗi cô đơn của chính mình, yêu nỗi cô đơn của thần tượng, và tình yêu là thứ duy nhất cô ấy có. Cô có bệnh và sẽ chết một ngày nên phải nghỉ làm, phải chữa bệnh thường xuyên nên cũng không còn nhiều thời giờ để lang thang trên mạng, ngắm nhìn anh và gửi tin nhắn cho anh, một cách để Yêu của cô.

May mắn hay do những gì mà tình yêu cho cô sức lực để làm, cô được gặp thần tượng của mình, cô gái đó sẽ làm gì để có được những hồi ức đẹp đẽ để mang theo mình mãi mãi?


Không tin đó là sự thật bởi quá giống giấc mộng hàng đêm của cô, lặng lẽ trong không gian của người đó, không dám nói em yêu anh, không dám chạm vào anh dù tình yêu trong cô vẫn luôn gào thét.

Cuối cùng cô có được tình yêu của cô, sống trọn vẹn cho tình yêu đó, một ngày đêm bên nhau đã đủ đầy cho một tình yêu như thế chưa?


Yêu - là mong muốn, là khao khát, nhưng có thể không cần chiếm hữu. 


Rất nhiều khi tình yêu cháy bỏng lòng ta lại không phải là thứ mà người ta yêu cần...

Vậy thì người yêu dấu ơi, xin hãy luôn khỏe mạnh và hạnh phúc, nỗi cô đơn phút giây nào chợt tới, xin hãy chỉ đủ để làm anh thêm nhạy cảm, tinh tế và yêu cuộc sống này.

2 nhận xét:

  1. Yêu một thần tượng của nhiều người hay yêu người mình yêu như yêu một thần tượng thì tình yêu đó sẽ rất đẹp nếu biết ... 'chia tay' người mình yêu 'đúng lúc'. Đúng lúc là khi người mình yêu vẫn còn là thần tượng trong tim mình.
    Anh là con người, một con người với đầy đủ hỉ nộ ái ố tham sân si. Khi yêu anh, mình đã vô tình hay cố ý 'lờ' đi những bản chất không hoàn mỹ của anh hoặc tìm lý lẽ để thuyết phục mình yêu luôn cả những điều chưa hoàn thiện đó của anh nếu tình cờ mình biết được. Nhưng khi những cư xử của anh, tình cảm của anh dành cho mình làm mình tổn thương thì đến một lúc mình sẽ dời xa anh và trong mình sẽ còn lại nỗi đau đớn nhưng không còn là nỗi đau ngọt ngào nữa, có chăng chỉ còn lại những ký ức ngọt ngào mà mình vẫn cứ nâng niu trong đau đớn ...
    Bởi vậy người ta vẫn thường nói 'tình chỉ đẹp khi còn dang dở' ... Nhưng thử hỏi có mấy ai chịu 'dừng' ... 'đúng lúc' ...

    Trả lờiXóa
  2. Hãy yêu vì ta cần yêu như cần hơi thở... vây thôi!

    Đừng mong mỏi chiếm đoạt lấy người yêu ấy, tình yêu đó sẽ còn mãi hay chóng lụi tàn sẽ hoàn toàn tùy thuôc vào chính ta, chính tình yêu đó chứ không vì người ta yêu.

    Sẽ luôn yêu, mãi yêu nhưng không chờ đợi gì, bởi những khao khát đòi hỏi sẽ làm những người đang yêu đau khổ.

    Yêu là dâng tặng và hạnh phúc.

    Trả lờiXóa