24 tháng 11, 2014

Tình Đầu


Lại muốn viết về tình đầu... dù những ngày tháng đó trong trái tim hay ký ức của ai đó thì đều xa tắp như ở tận một tinh cầu nào.
Nhưng dù xa, dù là "Tình Yêu đã mất" thì cái chất Tình ngây ngô mà đáng yêu của thủa Đầu dại khờ ấy vẫn sống mãi trong một người.



Tình đầu của mình...
Những trang thư mỗi sáng kẹp vào cuốn vở, tan học về nhà vội vã mở ra xem.
Những buổi chiều chụm đầu vào nhau giải những bài toán khó.
Những câu chuyện học trò ngây thơ chẳng đầu chẳng đuôi.
Những cái kẹo rẻ tiền thèm không dám ăn vì để dành cho người ấy.
Những món quà Sinh Nhật làm bằng tay đầy ắp tình yêu thuơng...

..
Tình đầu của mình...
không có quán chè, quán kem
Không xông xênh áo đẹp, xe ngon
Không làm duyên, làm giá

Tình đầu của mình...
Là bàn tay nắm vội khi chia tay
Là ánh mắt nụ cười lẫn vào đám bạn
Là dòng sông lấp loáng ánh trăng

Tình đầu của mình...
Là ký ức chưa hề mờ nhạt
Là trái tim thơ trẻ như bao giờ
Là vầng trăng mỗi khi chợt thấy


Tình đầu của mình...
Kể làm chi vậy nhỉ?
Hương yêu ngày vụng dại
Chưa một lần bỏ quên...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét