12 tháng 3, 2018

Tháng Ba

Một năm có 12 tháng, với nhiều ký ức chất chồng đầu những sự kiện, nhưng tháng Ba là tháng đặc biệt nhất với nhiều điều đáng nhớ nhất trong cuộc đời.

Nếu tôi là nhạc sĩ, tôi sẽ viết một bài hát Chào Tháng Ba để ngân nga những câu chuyện thật xưa nhưng luôn in sâu.


Nếu tôi là nhà văn tôi sẽ viết những câu chuyện với đầy đủ mọi chi tiết cho những tháng Ba kỳ lạ đó.

Tôi đã bỏ qua tháng Hai với Mùa Xuân rộn ràng, nhiều nỗi lo, nhiều tính toán để có một tháng Hai trọn vẹn cùng gia đình khi cùng nhau đếm ngược thời gian chào tạm biệt một khoảng thời gian sẽ trở thành quá khứ!

Tháng Ba là tháng tôi cứ phải để tâm, phải vượt qua cái tháng quá nhiều những điều không vui.
Trớ trêu thay, đó là cái tháng dài tới 31 ngày.


Tháng Ba, còn có những chuyến đi... vì những điều muốn nhớ...
và cũng vì những điều nên quên.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét