19 tháng 7, 2011

Ước mơ màu đêm

Post lại một bài thơ đã xưa, một cảm xúc cũng đã xưa ơi là xưa...
Chân tình của một trái tim lạc lối.
Để nhớ có những ngày, những người bạn và những nỗi dằn vặt.
Chia sẻ cùng bạn mình nỗi niềm này.



Ước mơ màu đêm

Đã có một giấc mơ
Sẫm màu như đêm đen
Những đôi mắt vì sao
Lóe ánh cười rạng rỡ

Trong giấc mơ - bàn tay
Dịu dàng, nhẹ nhàng quá
Nỗi buồn dần xoá dấu
Trả hồn về tinh khôi


Giữa không cùng đêm-ngày
Giữa hư không-thực tại
Vẫn hoài một ước mơ
Môt lần cho mãi mãi

Làm trái tim ngốt thở,
Quen thuộc một mùi hương,
Ngàn hoa như đã nở
Chờ đón phút vô thường

Bàn tay, những bàn tay,
Khát khao và dâng hiến
Những ngón tay mềm yếu
Che cuộc đời vây quanh


Xin cho em còn anh
Mãi hoài trong ký ức
Mong nhớ luôn còn đây
Dù trong tầm tay với

Bởi một ngày rồi tới
Sẽ như bèo hợp tan,
Ta sẽ không còn nhau,
Trên đường đời vạn nẻo


Giữa không cùng đêm-ngày
Giữa hư không-thực tại
Vẫn hoài một ước mơ
Môt lần cho mãi mãi

Dù chỉ là ước mơ
Con tim hoài xao động
Yêu dù trong mộng tưởng
Lòng sao hoài nhớ thương !?





Mình đã có những giấc mơ, tinh khôi và ngọt ngào, nhẹ như một lần chạm tay… Mình đã có một ước mơ, mỗi khi đêm về, không còn ánh sáng, không có âm thanh, thả mình trong cảm giác được là chính mình, sống cho mình, nghĩ cho mình, là lúc mà ước mơ ấy đến, hiện hữu như có thật, đang là,…

Mình mơ một hình bóng, có thể là không thực, nhưng có hề ! Người ta luôn đuổi theo những bóng hình phù du trong suốt đời mình trong mê muội, thì tại sao mình lại ngại ngần không làm điều ấy khi đã biết đó là gì ?
Những đoá hoa phù du mang mùi hương mà mình luôn muốn được tắm đẫm trong không gian ấy, những bong bóng muôn màu bay lên những tầng cao vô uư trên kia mang theo ước mơ được thoát ra khỏi nơi đây cùng những nhọc nhằn đời thường. Thì tại sao không?

Hãy cho mình được mơ, được yêu hay được sống trong những phút giây không thuộc về thực tại, và không thuộc về một thế giới nào khác ngoài thế giới của mình với những phút giây hạnh phúc riêng tư để thoát khỏi nỗi cô đơn luôn hiện hữu.


4 Mar 02

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét