15 tháng 5, 2015

Có những lúc muốn trở thành người ác

Nhân chi sơ tính bổn thiện mà có những khi thiệt lòng muốn làm người ác.

Muốn được phun vào ai đó những lời cay độc có sức công phá như TNT hay ít ra cũng sắc ngọt như kiếm Nhật.

Muốn được hành hạ người ta bằng cách cho họ biết có những thứ thật ngon, thật hay ho, cho họ nếm thử, dùng thử rồi cướp lại.

Muốn được bỏ trốn khi đang mắc nợ đầy mình, nợ tình, nợ duyên, nợ ân, nợ nghĩa. Nợ tiền là dễ trả nhất, cùng lắm là quịt, kiếp sau làm gì đó trả thôi.

Muốn được làm đau ai đó. Muốn dùng răng cắn nát từng mảnh thịt xương.


Muốn làm người ác... mà không ác được với ai thì ác với chính mình.

Không làm đau ai thì tự mình cắn mình cho tới khi thịt nát xương tan.

Không trốn nợ được thì lấy thêm, cướp thêm cho nợ thêm nhiều.

Không nói lời tàn độc được với ai thì tự nói để mình nghe.

Không dụ được ai thì mình tự nếm những trái cấm để biết khổ đau từ đó.

Mình đã làm người ác, từ lâu rồi... Ác với mọi người và với chính mình.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét