28 tháng 4, 2011

Bao nhiêu là vừa đủ?

Bao nhiêu chăm sóc quan tâm giữa hai người yêu nhau là vừa đủ?

Có một người bạn của Lin đã hỏi Lin câu hỏi này.

Yêu nhau, mỗi người đang yêu đều muốn được người mình yêu quan tâm chăm sóc. Nhưng ở mức độ nào để mình cảm nhận được mình đang được yêu? Cảm nhận ĐƯỢC YÊU bằng những chữ IN HOA, IN ĐẬM để thấy mình quan trọng, mình là cần thiết cho người kia.
Ở mức độ nào để không quá nhiều làm người kia cảm thấy mệt mỏi hay bị làm phiền?

Thường khi yêu người ta thường đòi hỏi rất cao ở người mình yêu. Đòi hỏi người ấy phải hiểu mình đang cần gì, muốn gì, đang gặp phải chuyện gì, nên làm thế này hay thế kia thì mới đúng.

Nhưng thường thì mọi người yêu nhau đều cũng chỉ là những con người bình thường, thậm chí là có khi còn " hơi khù khờ" hơn bình thường vì bị say men tình nữa. Cho dù nếu người tình có thông minh, hay tài giỏi cỡ nào thì cũng khó lòng hiểu hết được đối phương nghĩ gì và chờ đợi mình làm gì mọi nơi, mọi lúc được.

Chỉ một chữ YÊU - mà người ta hay nói TÌNH LÀ GÌ? - thực ra phức tạp vô cùng.
Mỗi Người yêu khác nhau, Yêu cũng có nhiều loại khác nhau, nên biết sao cho vừa ...?

Lin cũng chẳng biết sao là vừa đủ để yêu nhau mà không làm phiền nhau. ( Mà đã yêu thì có chuyện làm phiền không? Chắc có người sẽ phản đối). Thôi thì hãy Yêu theo cách của mình, làm cho mình và người kia hạnh phúc. Thường thì khi yêu người ta thường lo lắng và cả hy sinh cho nhau, nhưng lại rất đòi hỏi. Phiền vậy đó.

Lin đã trả lời người bạn là hãy tự bằng lòng với những gì mình có. Nghe như chẳng liên quan gì với câu hỏi. Nhưng thật lòng đó là cách mà Lin nghĩ sẽ đem đến hạnh phúc cho những ai mưu cầu điều đó. Hơi thụ động một chút.

Còn chủ động hơn thì hãy yêu thương nhiều hơn, yêu bằng động từ YÊU chứ không phải bằng cảm xúc yêu, rồi mình sẽ được yêu. Mà nếu không được yêu lại nhiều như mình chờ đợi thì có sao. Tình yêu thực sự sẽ bù đắp mọi thiếu hụt nếu có do chính tình yêu đó mang lại.

Đã từng không tin vào tình yêu đơn phương, Lin nghĩ tình yêu đó sẽ chết non bởi không được vun đắp của cả hai người. Nhưng bây giờ Lin đã tin, bởi đã gặp những người yêu một mình, mãi dõi theo người mình yêu gần 10 năm, không có một yêu cầu gì hết, và dĩ nhiên người yêu đáng ngưỡng mộ đó chưa từng có cảm giác được yêu, được quan tâm hay chăm sóc theo cách mà những người đang yêu thường chờ đợi.

Nếu yêu một người, điều đó không phải rất tuyệt sao? Bởi đâu dễ chúng ta tìm thấy người ấy trong cuộc đời này, rồi sẽ sẵn lòng vì người ấy thay đổi cả chính con người chúng ta, có thể hy sinh mọi thú vui, tiện nghi đời thường chỉ để người ấy được hạnh phúc hơn!

Vậy nếu bạn đang yêu ai đó thì liệu bạn có cần cân đong gi nữa không? Cứ yêu như bạn phải yêu, đừng chờ đợi mình sẽ được gì, rồi bạn sẽ được, nhiều hơn là bạn nghĩ.

...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét