2 tháng 4, 2015

Thu tiền Máy ảnh ở Khu Du Lịch Bình Quới 1


Bình Quới 1 là một nơi ưa thích. Cây cảnh được chăm chút, tạo những không gian của quê hương, rất Việt Nam với cầu khỉ, ao sen, với thuyền ghe, với nhân viên mặc áo bà ba, với đàn ca tài tử. Đặc biệt có Nhà Tưởng Niệm Cố Nhạc Sĩ Trinh Công Sơn.

Bình Quới 1 in dấu nhiều khuôn mặt bạn bè và người thân của mình, có rất nhiều kỷ niệm trải qua một thời gian dài để là một trong những nơi ở thành phố này mình luôn muốn đến.


Lần vào chơi gần nhất thì thấy hơi nhiều rác, rác được khách du ngoạn dấu vào những góc khuất, thi thoảng có trên hồ.
Chạnh lòng vì sao dân ta không thể tìm thùng rác để bỏ vào.
Chạnh lòng vì khu Du lịch không thu tiền khách thăm. Chỉ thu tiền Dịch vụ Chụp ảnh, như thu tiền Chụp Ảnh Cưới.
Sao không chỉ thu 20.000₫/ lượt khách và tặng một lon nuớc...( của hãng nào chẳng được, Coca chẳng hạn, giá tài trợ sẽ rẻ, mà khách nào vào chơi mà không khát nuớc?) Khách không phiền và Khu Du lịch có tiền thuê dọn rác và vệ sinh.

Hôm nay lại nghe một câu chuyện khác.
Gia đình người bạn gồm 5 người thuộc 3 thế hệ vào chơi, cụ ông cụ bà đều hơn 70 tuôi, định ăn chơi cả ngày vì nhà xa. Bạn mình cầm máy ảnh bị Bảo vệ chặn lại để thu tiền máy ảnh 200.000₫. Có nhiều thắc mắc và vào đến văn phòng, một bạn ở văn phòng trả lời là ghi nhận phản hồi của khách, nhưng đây là quyết định của Ban Giám Đốc.

Cả nhà bạn mình quyết định đi ra KDL Văn Thánh chơi, không bị thu tiền gì hết.
KDL Bình Quới 1 bị thất thu dịch vụ ăn sáng, ăn trưa, thuê phòng nghỉ trưa và buffet tối cho năm khách vì 200.000₫ phí chụp ảnh.
Vấn đề không phải là 200.000₫, mà vì không biết nộp tiền ấy cho việc gì. Chụp bằng máy ảnh hay chụp bằng điện thoại thì có gì khác. Máy của bạn ấy nhỏ, không có gì đáng chú ý cả! Hôm mình và một bạn khác vào còn cầm 2 máy ảnh to, chuyên nghiệp cộng thêm ống kính các loại mà không ai nói gì, chắc là không thấy "Mẫu" nên không bị thu!

Khu Du Lịch Văn Thánh, nhỏ hơn, bị các tòa nhà bao quanh nhưng vẫn có nét riêng, vẫn làm dịu lòng cho những ngày cuối tuần ngắn ngủi.



Không biết Ban Giám Đốc của KDL Bình Quới 1 có bao giờ đưa gia đình đi chơi ở các KDL không ? Có từng phải đóng tiền vì cầm máy ảnh và Mẫu là các cụ ông cụ bà cha mẹ và các con trai con gái không?

Bây giờ không biết còn có KDL nào thu tiền máy ảnh như thế nữa không để mình không vào. Thế giới này, đất nuớc này, thành phố này có nhiều nơi để đi, sao mình phải đi mua dịch vụ ở những nơi làm mình phiền lòng làm chi.
 
Chẳng có gì vui!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét