16 tháng 6, 2018

Ký Ức 13 - Đuổi Rắn

Có lần ở nhà một mình buồn tôi rủ một em vô nhà chơi, con trai của cô giáo dạy chung với Mẹ ở cách tôi 2 căn nhà.
Em nhỏ hơn tôi 2 tuổi, tên Hậu, em đen, ốm nhom. Chúng tôi chơi đồ hàng. Tôi có một thùng đồ chơi toàn nồi chảo ly chén, thứ mà con gái hay chơi! Không hiểu sao em đó cũng thích chơi trò bán hàng nấu ăn nên chúng tôi hay chơi cùng.

Mọi khi chơi một mình tôi thường lấy từng thứ trong thùng ra, sắp xếp bày biện thật đẹp. Hôm đó có bạn chơi cùng, muốn cho nhanh hay sao đó nên tôi cầm cái thùng lên, úp ngược, đổ hết ra. Trong đống đồ chơi đủ màu chúng tôi phát hiện một con rắn mình bằng ngón chân cái đang nằm lẫn trong đó.

Không chút sợ hãi tôi chạy ngay vào bếp lấy 2 cây củi dài, đưa cho em một cây, rồi vừa dậm chân vừa la hét, chúng tôi đuổi con rắn ra khỏi nhà.

Sao một bé gái ít tuổi như thế lại không sợ rắn? Tôi có đúng là con gái không?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét